Booking Holdeings đã mua lại trang metasearch HotelsCombined.com với mức giá không được tiết lộ, dự kiến thương vụ này sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.
HotelCombined được thành lập vào năm 2005, tập trung ở thị trường Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), có trụ sở đặt tại Sydney, Australia.
Booking Holdings (tên cũ là Priceline Inc) là công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, hiện đã phục vụ tại hơn 220 quốc gia với 6 thương hiệu trực thuộc gồm: Booking.com, KAYAK, priceline.com, agoda.com, Rentalcars. com và OpenTable.
HotelCombined là trang metasearch thứ 4 được Booking Holdings thâu tóm, trước đó Booking Holdings đã mua Kayak, Cheapflight và Momondo. Sau khi hoàn tất việc thâu tóm HotelCombined sẽ sát nhập vào Kayak.
Tại sao Booking Holdings mua HotelCombined
Thương vụ mua lại HotelCombined không có tiết lộ về mức giá tuy nhiên các chuyến gia dự đoán tầm khoảng 250 triệu – 300 triệu usd.
Các con số thông kê về HotelCombined không quá ấn tượng: truy cập tương đối thấp so với các trang metasearch khác, thị trường tập trung ở APAC tuy nhiên nổi bật ở Hàn Quốc, Trung Đông và một số quốc gia đang phát triển. Tóm lại các con số không quá ấn tượng để một thương hiệu lớn như Booking Holdings mua lại. Vậy tại sao?
Các nhà phân tích liệt kê một số lý do mà Booking Holdings quyết định mua lại HotelCombined là:
– Booking muốn lấp đầy một số thị trường liên quan đến metasearch, thay vì đầu tư và đẩy mạnh Kayak ở Châu Á Thái Bình Dương việc mua lại HotelCombined sẽ tiện hơn.
– Affiliate: HotelCombined hiện đang có một số kênh bán về Affiliate và đó là một kênh mà Booking cần quan tâm cho Kayak trong tương lai gần (HotelCombined tuyên bố họ có khoảng 18.000 tài khoản).
– Quảng cáo: HotelCombined là một metasearch và nó có thể là một kênh để quảng cáo cho các sản phẩm của Booking Holdings, lấy traffic về cũng như chuyển đổi. Khi mà Ctrip sở hữu Skyscanner, Expedia sở hữu trivago thì Booking Holdings với Kayak cần có cho mình những công cụ lớn hơn, rộng hơn.