Website so sánh giá phòng khách sạn Trivago đã công bố kết quả tài chính năm 2017, theo đó tổng doanh thu của Trivago trong năm 2017 tăng 37% so với năm 2016, tăng khoảng 281,2 triệu euro.
Theo kết quả công bố, tổng doanh thu của Trivago năm 2017 đạt 1.035,4 triệu euro, tăng 37% so với năm 2016 (754,2 triệu euro). Đây cũng là lần đầu tiên Trivago đạt doanh thu hơn 1 tỷ euro. Kết quả này đạt được là nhờ vào hiệu quả đến từ quảng cáo và việc nhận biết thương hiệu ở các thị trường.
Số lượng giao dịch năm 2017 đạt 727.1 triệu, so với số lượng năm 2016 535.3 triệu thì mức tăng đạt 36%.
NMức lỗ của Trivago trong năm 2018 cũng được ghi nhận là giảm xuống khá nhiều so với năm 2016, mức lỗ ghi nhận được trong năm 2017 là 13,0 triệu euro, trong khi đó năm 2016 Trivago lỗ 51,4 triệu euro.
Tính đến hết năm 2017, trivago đã giới thiệu truy cập vào hơn 1,8 triệu khách sạn ở trên 190 quốc gia.
Những con số tăng trưởng nói trên xuất phát từ hiệu quả của hoạt động quảng cáo và nhận diện thương hiệu trivago tại nhiều quốc gia. Chi phí quảng cáo của trivago trong năm 2017 cũng tăng rất nhiều, cụ thể: trong quý 4 năm 2017, chi phí bán hàng và tiếp thị của trivago tăng lên 165,8 triệu euro, trong đó 90% là chi phí quảng cáo (149,7 triệu euro). Các thị trường được trivago đẩy mạnh quảng cáo là Châu Mỹ và Châu Âu.
Đôi nét về trivago
Trivago là một trang web so sánh giá phòng khách sạn từ các website đặt phòng khác nhau (metasearch), Trivago sáng lập vào năm 2004, có trụ sở đặt ở Đức. Vào tháng 12 năm 2012, Expedia đã mua 61.6% cổ phần của trivago trị giá 546 triệu usd (gồm tiền mặt và cổ phiếu).
Tháng 12 năm 2016, Trivago lên sàn Nasdaq.
Hiện trivago chưa có văn phòng ở Việt Nam nhưng đã có nhân sự ở Việt Nam.