Vừa qua Priceline Group đã thông báo về việc đổi tên của công ty từ The Priceline Group thành Booking Holdings, mã cổ phiếu của Priceline Group trên sàn chứng khoán Nasdaq cũng sẽ thay đổi từ PCLN thành BKNG vào ngày 27 tháng 2 năm 2018.
Việc đổi tên của gã khổng lồ trong ngành du lịch trực tuyến là điều được nhiều chuyên gia phân tích dự báo từ lâu tuy nhiên vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra sau việc đổi tên này.
Trong The Priceline Group là công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới hiện nay, trong The Priceline Group có nhiều công ty con như Booking.com, Kayak, Agoda, Rentalcars, Priceline, Opentable. Trong các công ty trực thuộc, Booking.com là thương hiệu lớn nhất của công ty, lớn hơn nhiều so với các thương hiệu khác.
Với thương hiệu Priceline, thương hiệu này nổi tiếng ở Mỹ và khu vực Bắc Âu, tuy nhiên bên ngoài nước Mỹ, nhiều người chỉ biết đến Booking hơn là Priceline.
Việc thay đổi tên công ty nhằm giúp cho công ty phát triển tốt hơn cũng như khẳng định tầm quan trọng của Booking.com.
Booking.com hiện nay là sự sát nhập của hai công ty do Priceline thâu tóm trước đây: năm 2004 Priceline mua Active Hotels với mức giá 161 triệu USD, năm 2005 Priceline mua Booking.com với mức giá 133 triệu USD, sau đó cho sát nhập 2 công ty này lại với tên gọi Booking.com.
Sự thay đổi tên cũng là động thái hợp lý trong chiến dịch phát triển của The Priceline Group trên toàn cầu, bởi thường hiệu Booking.com phổ biến hơn, đồng thời giúp cho công ty cạnh tranh tốt hơn với Expedia Inc cũng như là Airbnb hay Google.
CEO của Booking Holdings – Glenn Fogel cho hay “Nếu bạn không đổi mới và theo kịp những thay đổi, bạn sẽ không sống sót.”.
Trong kế hoạch phát triển sắp tới, Booking Holdings sẽ tập trung mạnh vào thị trường Trung Quốc, nơi đang được xem là đầu máy của ngành công nghiệp du lịch. CEO Fogel cho hay “”Nếu không tham gia thị trường Trung Quốc, bạn sẽ gặp bất lợi.”.