Booking.com ra mắt AI, phát triển từ ChatGPT

0
110

Booking.com đã ra mắt một công cụ lập kế hoạch chuyến đi mới, được hỗ trợ bởi công nghệ của ChatGPT. Theo thông báo của Booking.com vào ngày thứ Ba, công cụ này sẽ được thử nghiệm trên ứng dụng đặt chỗ du lịch của họ, cho phép khách du lịch ở Hoa Kỳ đặt câu hỏi và tạo hành trình.

Tính năng này sẽ có sẵn từ ngày thứ Tư và sẽ dựa trên các mô hình học máy hiện có của Booking.com để cung cấp các lựa chọn điểm đến và chỗ ở.

Giám đốc công nghệ của Booking.com, ông Rob Francis, cho biết: “Công cụ lập kế hoạch chuyến đi AI mới của chúng tôi cung cấp một số khả năng thực sự thú vị để giúp khách hàng lập kế hoạch và tìm kiếm các lựa chọn du lịch một cách tự nhiên và nhân văn.”

ChatGPT, một chatbot được tạo bởi OpenAI có trụ sở tại San Francisco, là một công nghệ có khả năng mô phỏng đối thoại và trả lời các câu hỏi tiếp theo, thừa nhận sai lầm, thách thức thông tin không chính xác và từ chối các yêu cầu không phù hợp.

Công nghệ này, được gọi là AI tổng hợp, đã gây ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực công nghệ và đã thúc đẩy nhiều công ty khám phá cách sử dụng nó.

Phiên bản đầu tiên của công cụ lập kế hoạch chuyến đi sẽ được sử dụng bởi một số thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết “Genius” của Booking.com tại Hoa Kỳ trong vài tuần tới.

Expedia (EXPE.O), đối thủ của Booking.com, cũng đã ra mắt phiên bản thử nghiệm của công cụ lập kế hoạch du lịch trong ứng dụng mới được cung cấp bởi ChatGPT vào tháng 4, nơi các thành viên có thể trò chuyện với tính năng này và nhận được đề xuất về các địa điểm nên đến.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here