Theo báo cáo tài chính năm 2017 của Expedia Inc, năm qua tập đoàn này đã chi một số tiền kỷ lục cho việc marketing: 5,3 tỷ usd. Mức chi này tăng 21% so với năm 2016 (4,4 tỷ USD) và chiếm hơn một nữa doanh thu của năm 2017 (52.7%).
Expedia cho biết nguyên nhân của việc tăng chi là xuất phát từ việc công ty đã đẩy mạnh marketing cho nhiều kênh và nhiều dịch vụ thuộc công ty.
Với sự phát triển ngày càng mạnh của Priceline Group (nay đã đổi tên thành Booking Holdings), sự vươn lên mạnh mẽ của Ctrip cũng như là sự cạnh tranh đến từ airbnb,… việc chi tiền cho marketing của Expedia Inc cho các sản phẩm trực thuộc của công ty là việc cần thiết. CEO Mark Okerstrom của Expedia Inc chia sẻ công ty sẽ tiếp tục chi tiền cho marketing vào năm 2018 tuy nhiên một số nhà phân tích đang đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả của việc chi tiền này vì hiệu quả tích cực vẫn chưa có nhiều.