Indonesia chính thức bỏ yêu cầu kiểm dịch với khách du lịch

0
150

Sau khi thực hành thành công chính sách không kiểm dịch ở Bali , Batam và Bintan chính phủ Indonesia ngày hôm qua (21/03/2022) đã ra thông báo sẽ chính thức bỏ yêu cầu kiểm dịch với khách du lịch nhập cảnh nước này. Chỉnh phủ Indonesia hi vọng việc nới lỏng chính sách nhập cảnh này sẽ thúc đẩy nền du lịch nước này trong năm nay.

Núi Ijen ở Indonesia – Ảnh: @Ihsan_haihom via Twenty20

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Indonesia – ông Sandiaga Uno chia sẻ thêm các chính sách mới về nhập cảnh sẽ có hiệu lực ngay lập tức, ngoài ra dù bỏ chính sách kiểm dịch nhưng Indonesia vẫn yêu cầu du khách có xét nghiệm PCR âm tính trước khi nhập cảnh.

Trước đại dịch Covid-19, trung bình mỗi tháng Indonesia đón hơn 1 triệu du khách, trong tháng một năm 2022 đã có 143.700 khách du lịch nước ngoài đến Indonesia, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Ngành du lịch Indonesia phấn đấu năm 2022 sẽ thu hút hơn 3 triệu du khách quốc tế.

Indonesia trở thành quốc gia tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á bỏ yêu cầu kiểm dịch đối với du khách quốc tế, trước đó là Philippines (ngày 10 tháng 02), Việt Nam (15 tháng 03), Campuchia từ 18 tháng 03 bỏ yêu cầu test COVID-19 trước khi nhập cảnh, Thái Lan, Singapore và Malaysia cũng đã nới lỏng các chính sách nhập cảnh của mình, mở cửa lại biên giới.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here