Metrip.vn và sàn thương mại điện tử về du lịch của CEO Foody

0
1871

Sau khi Foody – nền tảng chuyên về ăn uống hàng đầu hiện nay tại Việt Nam đã bán 82% cổ phần cho Sea LTD – công ty internet tại Singapore với giá gần 1500 tỷ vào năm 2017.

Metrip - sản thương mại điện tử về du lịch?
Metrip – sản thương mại điện tử về du lịch?

Câu chuyện về thương vụ này truyền thông có nhắc đến nhiều do đây là một thương vụ lớn đối với một startup Việt Nam và những thứ liên quan đến chiến lược của SEA.
Tuy nhiên ít ai để ý một sản phẩm trước đây thuộc Foody đã có những bước chuyển dịch khác với Foody: đó là Tripnow.

Tripnow đổi tên thành Metrip, đổi chủ sở hữu

Tripnow trước đây là một sản phẩm trực thuộc Foody tuy nhiên tập trung vào khai thác mảng du lịch. Bên cạnh content, Tripnow cũng có kết nối với một số công ty du lịch để bán sản phẩm (chủ yếu là tour) tuy nhiên có vẻ không được thành công như mong đợi.
Sau khi Foody được bán cho SEA, Tripnow đã đổi tên thành Metrip: tên miền, các trang mạng xã hội đều đổi tên sang tên mới này.
Cũng theo đó, các phần bán dịch vụ tour bị bỏ đi thay vào đó Metrip tiếp tục việc xây dựng cộng đồng với phần content vốn đã trở thành một “đặc sản” của Foody và Tripnow trước đây.
Bên cạnh đó, Metrip cũng xây dựng chức năng lên kế hoạch du lịch (trip planner) cho người dùng.
Nếu như Tripnow trước đây vẫn do Foody quản lý thì chủ sở hữu Metrip lúc này không phải là Foody mà là một pháp nhận khác: Công ty Cổ phần Bill & Bros, người đứng tên đại diện pháp luật không ai khác vẫn là CEO của Foody: anh Đặng Hoàng Minh.

MeTrip hướng đến xây dựng sàn thương mại điện tử về du lịch

Theo thông tin được giới thiệu trên website của Metrip thì website này sẽ là một sàn thương mại điện tử bán các sản phẩm về du lịch – một sản phẩm mà rất nhiều công ty và startup đang triển khai.

Có thể nhận thấy là cách làm của Metrip cũng giống như Foody trước đây, xây dựng cộng đồng sau đó triển khai dịch vụ cho chính tệp khách hàng đó.

Mảng du lịch trực tuyến tại Việt Nam những năm gần đây rất được quan tâm của các công ty khởi nghiệp, công ty du lịch truyền thống và các nhà đầu tư. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm, người dùng Việt Nam càng có nhiều sự lựa chọn tuy nhiên trước sự “xâm lăng” của các công ty nước ngoài nhiều tiền thì tình hình vẫn chưa biết thế nào.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của người viết

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here